5 Bản làng khiến du khách mê mệt khi du lịch Sapa

Bạn nên đến Sapa vào mùa nào trong năm, bạn sẽ ăn và nghỉ ngơi ở đâu, hay bạn cần những gì nếu đi du lịch Sapa, hãy tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé...
"...Trong khoảng từ tháng 12 đến tháng 2 trời khá lạnh, không thích hợp cho những bạn có cơ địa yếu, đặc biệt vào ban đêm và buổi sáng. Nhưng bù lại bạn sẽ được ngắm cảnh bình minh tuyệt vời trên thung lũng cao vào buổi sáng sớm. Đặc biệt vào những ngày rất lạnh, bạn có thể ngắm tuyết rơi vô cùng lãng mạn..."
 
1. Bạn nên đến Sapa vào thời điểm nào trong năm ?

Sapa nằm ở độ cao 1600m so với mực nước biển, nơi đây có khí hậu mang sắc thái ôn đới và cận nhiệt đới, không khí mát mẻ quanh năm. Thời tiết tại nơi này một ngày có đủ bốn mùa: buổi sáng là tiết trời mùa xuân, buổi trưa tiết trời như vào hạ, thường có nắng nhẹ, khí hậu dịu mát, buổi chiều mây và sương rơi xuống tạo cảm giác lành lạnh như trời thu và ban đêm là cái rét của mùa đông. Nhiệt độ không khí trung bình năm của Sapa là 15 °C. Vào mùa hè, Sapa không phải chịu cái nắng gay gắt như vùng đồng bằng ven biển, khoảng 13 °C – 15 °C vào ban đêm và 20 °C – 5 °C vào ban ngày. Còn mùa đông thường khá lạnh, nhiệt độ có khi xuống dưới 0 °C, đôi khi có tuyết rơi. Mùa mưa tập trung nhiều nhất vào khoảng thời gian từ tháng 5 tới tháng 8. 

Vì vậy theo tư vấn của cẩm nang du lịch Sapa, thời điểm tốt nhất để đến Sapa là từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến 5. Vào thời điểm này thời tiết ở Sapa khá ổn định, ngày nắng khô, đêm lạnh. Vào tháng 4 – 5, Sapa tràn ngập trong sắc hoa đua nở và những cánh đồng xanh mướt. Nếu đến Sapa vào những ngày cuối tháng 8, trong tháng 9, bạn có thể thấy các ruộng bậc thang rất đẹp hoặc đi vào sau Tết âm lịch để ngắm những cánh hoa đào Sapa.

Cẩm nang du lịch Sapa đã ghi nhận lại, trong khoảng từ tháng 12 đến tháng 2 trời khá lạnh, không thích hợp cho những bạn có cơ địa yếu, đặc biệt vào ban đêm và buổi sáng. Nhưng bù lại bạn sẽ được ngắm cảnh bình minh tuyệt vời trên thung lũng cao vào buổi sáng sớm. Đặc biệt vào những ngày rất lạnh, bạn có thể ngắm tuyết rơi vô cùng lãng mạn. 

2. Bạn có thể ở đâu khi du lịch Sapa ?

Bất kể bạn muốn đi du lịch ở đâu thì việc tìm kiếm một nơi ở ưng ý với giá cả hợp lý là việc không hề đơn giản. Vì vậy, việc đầu tiên trong kế hoạch đi du lịch Sapa là bạn phải tìm kiếm và xác định được phòng ở/ nghỉ ngơi trước khi quyết định những việc khác. Theo cẩm nang du lịch Sapa, bạn có thể tìm kiếm phòng ở website thuê phòng thông thường như www.booking.com, ww.hotels.com, www.agoda.com, www.chudu24.com ...., hay qua các mối quan hệ bạn bè, người quen bạn có thể tìm địa chỉ, xem tình trạng phòng và liên hệ trực tiếp tới khách sạn, nhà nghỉ, phòng trọ để đặt phòng tại đây. Để tránh tình trạng khó tìm phòng nghỉ vào những ngày cuối tuần và những đợt nghỉ lễ tết, bạn có thể sắp xếp lịch nghỉ tại Sapa vào những ngày đầu và giữa tuần, hay chốt đặt cọc phòng sớm với những khách sạn, nhà nghỉ uy tín. Bên cạnh đó loại hình lưu trú tại nhà dân (homestay) cũng là lựa chọn tương đối hấp dẫn để bạn thực sự cảm nhận và trải nghiệm được cuộc sống thực của Sapa.

3. Những hành lý nhất định phải có khi đi du lịch Sapa :

Cẩm nang du lịch Sapa tư vấn bạn nên chọn một vali cỡ trung bình, không quá lớn, nhưng cũng đủ lớn để chứa quần áo, đồ dùng cá nhân từ 2 đến 5 ngày. Đi Sapa, bạn chỉ nên đem giày dép màu nâu hoặc đen. Thời tiết Sapa sẽ lạnh vào buổi tối bạn nên mang theo áo khoác mỏng vào mùa hè. Bạn nên mang theo khăn choàng cổ, găng tay, mũ len thật ấm nếu đến Sapa mùa đông. Mang theo áo mưa, ô che nắng trong trường hợp thời tiết thay đổi. Đặc biệt cần mang một số loại thuốc cảm cúm thông dụng. Chú ý về thời tiết theo mùa ở Sapa như ở trên đã nói.
Ngoài ra, bạn nên mang theo một chiếc balo loại nhỏ để thuận tiện cho bạn mang theo những vật dụng cần thiết cho những chuyến đi ngắm cảnh, tham quan, dã ngoại tới các bản làng và các điểm tham quan lý thú.
 
 

GỌI NGAY: 0989661264 - 0937809095 (Mr Trường)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ CUNG CẤP VÉ TÀU CHẤT LƯỢNG VỚI MỨC GIÁ TỐT NHẤT

vetausapagiare.com.vn

E - mail: vetaudisapagiare@gmail.com  * truongfunny@gmail.com

Website: www.vetausapagiare.com.vn

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng